DANH MỤC

Bài viết số 2 của Vinhomes Riverside

Dân số thế giới ngày càng gia tăng việc truy cập Internet thông qua điện thoại thông minh. Năm 2013, traffic web toàn cầu đến từ mobile đạt 17,4%, tăng gấp 1,5 lần so với năm 2012.

Theo số liệu của Admicro (đơn vị sở hữu mạng quảng cáo trên di động phủ 95% độc giả mobile internet tại Việt Nam), trong quý 1/2013, lưu lượng độc giả truy cập mạng từ thiết bị di động trên toàn quốc chiếm tỉ lệ 30%, từ các thiết bị máy tính chiếm 70%. Đến năm 2014, tỉ lệ này có thể cân bằng 50:50. Hoạt động chính mà người dùng thường làm khi truy cập internet thông qua di động là đọc tin tức (chiếm 82%), tiếp đó là tìm kiếm thông tin, gửi tin nhắn và tham gia mạng xã hội.
Doanh nghiệp gia tăng ngân sách mobile marketing
“Thóc lúa ở đâu, bồ câu theo đó”. Trước xu thế chuyển dịch mạnh mẽ của người tiêu dùng, doanh nghiệp dần đẩy mạnh việc tiếp cận khách hàng trên “miền đất hứa” mobile.
Theo số liệu mới nhất vào tháng 9/2013 từ BizReport, phỏng vấn hơn 300 nhãn hàng khác nhau trên thế giới cho kết quả: cứ 5 marketer thì có 1 người cho biết ngân sách dành cho mobile marketing của họ đang gia tăng hàng năm. Trong số đó, 19% marketers khẳng định tốc độ tăng trưởng của ngân sách này có thể đạt 50% trong vòng 2 năm tới. Bên cạnh đó, thái độ của người dùng cũng tương đối tích cực với các hình thức quảng cáo trên di động. Theo điều tra của InMobi, 35% người Việt cho rằng di động là kênh truyền thông ưa thích và có xu hướng phát triển mạnh hơn trong thời gian tới. Các kênh truyền thống có dấu hiệu suy giảm như báo giấy, radio còn 25%, laptop còn 18% và tivi còn 25%. Một số liệu khác được hãng này tiết lộ, đó là 87% người được khảo sát chú ý tới các mẫu quảng cáo khi online bằng di động.
Bà Phan Đặng Trà My – Đồng Giám đốc điều hành Admicro và là thành viên đồng sáng lập Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) Việt Nam cho biết: “Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp, agency, publisher và Ad Platform tác nghiệp mạnh mẽ với mobile marketing. Doanh nghiệp tại Việt Nam cần nhanh chóng nắm bắt xu hướng, đặt mobile là xương sống cho giải pháp marketing của mình. Song song đó, kết hợp với các hình thức truyền thông khác nhằm nâng cao hiệu quả cho thương hiệu”.
Cũng theo bà My, việc tăng cường phân bổ ngân sách mobile marketing nhiều hơn so với trước đây là việc nên làm. Tuy nhiên, đến một mức nhất định, thay vì tăng quá nhiều chi phí, các nhãn hàng hãy đầu tư cho mobile một cách thông minh hơn.
Thực tế ở nước ta, chưa đầy 1% doanh nghiệp tham gia xây dựng chiến lược mobile marketing và mới chỉ có 0,05% publisher có phiên bản web trên di động. Nguyên nhân chính nằm ở việc nhiều doanh nghiệp chưa nắm bắt được sự thay đổi của thị trường hoặc còn thiếu hụt nhân lực và kiến thức chung về tiếp thị qua di động. Giải pháp dành cho những vấn đề này chính là doanh nghiệp và agency cần tăng cường giao lưu, trao đổi nhiều hơn nữa nhằm cập nhật thông tin và tạo mạng lưới hỗ trợ đa bên.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Liên hệ

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Thế Giới Đất Việt

Địa chỉ: 322 CÁCH MẠNG THÁNG 8, PHÚ CƯỜNG, TDM, BÌNH DƯƠNG

Hotline: 0977.519.214

Website: bdsbinhsin.com

Email: centurycity.mt@gmail.com